Robot hàn công nghiệp tự động hóa nhất hiện nay

lắp đặt Robot

Hiện nay Robot hàn công nghiệp đã không thể thiếu trong các nhà máy, phân xưởng  sản xuất cơ khí tại Việt Nam. Ban đầu chỉ có các nhà máy lớn, các nhà máy có vốn đầu tư nước ngoài mới áp dụng Robot hàn, còn ngày nay robot hàn đã xuất hiện nhiều tại các đơn vị tư nhân, đơn vị nhỏ lẻ. Vậy hôm nay cùng Vnatech tìm hiểu về robot hàn trong nền cơ khí nhé.

Robot hàn là gì?

Lắp đặt Robot hàn vận chuyển dạng nâng chất lượng cao
Lắp đặt Robot hàn vận chuyển dạng nâng chất lượng cao

Robot hàn, hay còn gọi là hàn tự động, là quá trình tự động sử dụng các công cụ được lập trình cơ khí hóa để hàn và xử lý một bộ phận. Robot hàn đã lấp đầy khoảng trống của sự thiếu hụt ngày càng tăng của các chuyên gia hàn, đảm nhận một cách hiệu quả phần lớn công việc hàn trong ngành công nghiệp.

Robot hàn là một loại robot đã được lập trình sẵn giúp người chủ hoàn toàn tự động hóa quá trình hàn cơ khí. Tùy vào từng mục đích sử dụng mà thị trường đã cho ra đời nhiều loại robot hàn gia công cơ khí khác nhau về đầu hàn như robot hàn tích, hàn dây, hàn điểm hay hàn laze.

Robot hàn được áp dụng vào các dây chuyền sản xuất tự động đòi hỏi tính chuyên môn, phức tạp như  lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, đường ống, giá đỡ…robot hàn sẽ giúp ích rất nhiều và đem lại hiệu quả vượt trội so với lao động thủ công thông thường.

Phân loại robot Hàn

Tùy theo yêu cầu công nghệ hàn sẽ có các loại đầu hàn đi kèm theo robot hàn khác nhau: hàn tích, hàn laze, hàn dây, hàn điểm,…Robot hàn được áp dụng vào các dây chuyền sản xuất tự động đòi hỏi tính chuyên môn, phức tạp. Trong các lĩnh vực sản xuất ô tô, xe máy, đường ống, giá đỡ… Robot Hàn sẽ giúp ích rất nhiều và đem lại hiệu quả vượt trội so với lao động thủ công thông thường.

Quy trình làm việc robot Hàn

Quy trình làm việc của một robot hàn bao gồm một loạt các bước được giám sát chặt chẽ.

  1. Đặt bộ phận vào bộ cố định và kẹp chặt nó vào vị trí.
  2. Chọn chương trình thích hợp từ bộ điều khiển. Ngoài ra, nếu chương trình thích hợp không có sẵn, hãy lập trình bộ điều khiển bằng cách sử dụng bộ điều khiển bằng tay.
  3. Nhấn nút khởi động trên bộ điều khiển để bắt đầu công việc.
  4. Khi phần đầu tiên được hoàn thiện, hãy chuyển phần thứ hai vào vị trí chờ thích hợp.
  5. Khi bắt đầu hàn ở vị trí làm việc đầu tiên, hãy bắt đầu thiết lập vị trí làm việc thứ hai.
  6. Khi quá trình hàn kết thúc, công việc sẽ bắt đầu ở vị trí thứ hai.
  7. Thu thập phần đã hoàn thành từ vị trí 1 và tải lại vị trí làm việc cho chu kỳ tiếp theo.

Ưu điểm của Robot hàn

  •  Khả năng tiếp cận rộng, di chuyển linh hoạt được những vị trí không thể tiếp cận được  – Hoàn thiện các đường và mối hàn phức tạp chính xác, nhanh chóng hơn so với hàn thủ công
  • Thích ứng với nhiều quy trình hàn bao gồm hàn hồ quang, hàn điện trở, hàn điểm, hàn laser, hàn plasma, hàn TIG và hàn MIG
     Hoạt động liên tục 24/24, Gia tăng năng suất lao động,
  • Linh hoạt hoàn thiện nhiều mối hàn khác nhau
    Bảo vệ người lao động khỏi môi trường độc hại và nguy hiểm; không phải tiếp xúc với ngọn lửa khí, bề mặt kim loại nóng và khói bụi độc hại,…
Lắp đặt Robot hàn số 1 chất lượng cao
Lắp đặt Robot hàn số 1 chất lượng cao

Cấu trúc cơ bản của robot hàn gia công cơ khí

Robot hàn hồ quang

Hồ quang điện giữa điện cực và đế kim loại tạo ra một nhiệt lượng lớn để làm nóng chảy và trộn lẫn hai phần. Hàn hồ quang được sử dụng cho các ứng dụng yêu cầu độ chính xác và độ lặp lại cao.

Nguồn hàn

Nguồn hàn phải cung cấp dòng điện điều khiển được với điện áp thích hợp cho quá trình hàn.

Các máy hàn hồ quang tự động cần nguồn điện phức tạp hơn máy hàn bán tự động

Súng hàn hồ quang

Súng hàn có thể được làm nguội bằng nước luân chuyển hoặc không khí. Các súng hàn có thể ở dạng thẳng hoặc cong. Súng hàn cong để tiếp cận mối hàn dễ dàng hơn.

Súng hàn dùng để tiếp điện cực đến mối hàn, truyền dòng điện hàn vào điện cực và tạo ra môi trường bảo vệ quanh mối hàn. Có nhiều kiểu súng hàn khác nhau, tùy theo quá trình hàn, dòng hàn, kích thước điện cực và vật liệu bảo vệ mối hàn.

Bộ cấp dây

Bộ cấp dây dùng để bổ sung kim loại điền đầy trong qúa trình hàn tự động. Điều này cho phép linh hoạt trong việc thiết lập nhiều tốc độ cấp dây khác nhau để phù hợp với những yêu cầu cụ thể của từng dây chuyền. Bình thường, bộ cấp dây được gắn trên cánh tay robot, độc lập với nguồn hàn. Với hàn tự động, cần có một giao diện điều khiển giữa bộ điều khiển robot, nguồn và bộ cấp dây. Hệ thống cấp dây hàn phải phù hợp với quá trình hàn và kiểu nguồn điện được sử dụng.

Định vị và gắn cố định vật hàn

Bộ định vị có thể được thiết kế giống như trong hàn bằng tay,hoặc chuyên biệt để tăng tính linh hoạt và tầm hoạt động của các hệ thống hàn tự động. Độ chính xác cũng phải cao hơn.

Để nối các vật hàn, mỗi vật hàn phải được căn chỉnh chính xác và gá chắc chắn tại chỗ trong quá trình hàn. Một điều quan trọng là cách thiết kế một khung gá các vật hàn tại vị trí thích hợp. Bộ phận này phải thao tác nhanh và dễ dàng, giữ chắc các vật hàn cho tới khi chúng dính vào nhau và phải cho phép súng hàn tự do tiếp cận mối hàn.

Bộ làm sạch súng hàn

Để làm việc chính xác và tin cậy, súng hàn hồ quang phải được làm sạch liên tục. Chu kỳ làm việc hầu hết ở chế độ 100%  nên quá trình làm sạch súng hàn cũng phải được tự động hóa. Chất tách vẩy hàn được phun vào mũi súng hàn. Ngoài ra, bộ làm sạch còn có thể chà sát mũi súng hàn để loại bỏ vẩy hàn bám vào và cắt dây hàn. Hệ thống làm sạch phải được tự động kích hoạt tại các thời điểm mà hệ điều khiển yêu cầu.

Bộ định tâm

Cảm biến cuối tay và quá trình căn chỉnh trọng tâm là những yếu tố cơ bản để thực hiện thành công hệ thống hàn tự động. Cảm biến cuối tay dùng để phát hiện vị trí thực tế của cạnh vật hàn so với khung robot, từ đó tính ra chính xác trọng tâm công cụ so với vật hàn.

Ứng dung Robot hàn uy tín chất lượng cao
Ứng dung Robot hàn uy tín chất lượng cao

Ứng dụng của robot hàn

  • Năng suất làm việc vượt trội: Robot hàn có khả năng làm việc cao gấp 5 lần một người. Và Robot không bị ảnh hưởng bởi môi trường làm việc khắc nghiệt.
  • Khả năng làm việc chính xác: do được lập trình máy tính nên các thao tác của robot hàn có thể đạt đến độ chuẩn xác cao.
  • Đảm bảo môi trường làm việc phù hợp tiêu chuẩn an toàn lao động: Các tác nhân như khí độc, điện giật, môi trường làm việc trên cao, không an toàn, dễ cháy nổ,… hoàn toàn không ảnh hưởng đến Robot.
  • Giải quyết vấn đề liên quan đến tay nghề của nhân công: Robot hàn làm việc dựa trên lập trình được cài đặt sẵn, doanh nghiệp không cần quan tâm đến việc thiếu hụt nhân sự có trình độ chuyên môn cao.
  • Sản phẩm đồng nhất: Với độ chính xác cao gần như tuyệt đối của robot hàn, hàng loạt sản phẩm được sản xuất ra sẽ mang chất lượng đồng đều và đủ tiêu chuẩn bởi tính duy trì ổn định của robot hàn về mặt thời gian, tốc độ,…

Mua Robot hàn vận chuyển dạng nâng uy tín giá rẻ

Nhu cầu sử dụng Robot hàn vận chuyển dạng nâng đang không ngừng nâng cao. Điều này cũng mở rộng cơ hội cho nhiều đơn vị cung cấp phát triển ở khu vực này.

Nhưng để chọn được hệ thống điều khiển và kết nối Robot hàn vận chuyển dạng nâng chất lượng không phải điều đơn giản.

Khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ về đơn vị cung cấp, giá cả để sở hữu hệ thống điều khiển và kết nối Robot hàn vận chuyển dạng nâng chất lượng, giá thành hợp lý

Vnatech – đơn vị sản xuất cung cấp hệ thống điều khiển và kết nối Robot hàn vận chuyển dạng nâng hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi chuyên sản xuất các loại công nghệ AGV chất lượng cao.

Sản phẩm của Vnatech có những ưu điểm vượt trội như sau:

Sản xuất cung cấp Robot hàn vận chuyển dạng nâng với chất lượng tốt nhất, an toàn khi sử dụng, kích thước mẫu mã đa dạng.

Sản xuất, Robot hàn vận chuyển dạng nâng theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Giá thành hợp lý.

Đa dạng mẫu mã chủng loại.

Quý khách đến với Vnatech luôn được nhân viên đón tiếp tận tình, tư vấn thông tin đầy đủ, chính xác

Với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường, công ty Vnatech có thương hiệu và khẳng định được vị trí của mình. Công ty chuyên cung cấp Robot hàn vận chuyển dạng nâng sản phẩm chính hãng, chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Toàn bộ sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và thời gian bảo hành từ 6 đến 12 tháng.

Vnatech cam kết toàn bộ sản phẩm của chúng tôi đều là hàng có chất lượng tốt, chính hãng, có đầy đủ giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Khách hàng được hỗ trợ sửa chữa và thay thế linh kiện khi có lỗi do nhà sản xuất.

Khách hàng khi đến với Vnatech sẽ luôn được nhân viên tư vấn và chăm sóc tận tình, chuyên nghiệp trước trong và sau khi sử dụng sản phẩm của chúng tôi.

Ứng dụng robot hàn trong sản xuất
Ứng dụng robot hàn trong sản xuất

Báo giá hệ thống điều khiển và kết nối robot hàn thịnh hành nhất hiện nay

Vnatech luôn cung cấp Robot hàn vận chuyển dạng nâng với mức giá hợp lý hơn các đơn vị khác bởi chúng tôi nhập khẩu linh kiện chính hãng, trực tiếp từ các nhà sản xuất lớn có uy tín, không qua bên thứ 3.

Chúng tôi cũng có một đội ngũ nhân viên đông đảo, với trình độ kỹ thuật cao, xưởng sản xuất gia công trực tiếp.

Ngoài ra khách hàng sẽ được chiết khấu cao khi lựa chọn sản phẩm của Vnatech giúp tiết kiệm được tối đa chi phí.
Quý khách có nhu cầu hãy liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên của Vnatech, chúng tôi chuyên cung cấp Robot hàn vận chuyển dạng nâng để được tư vấn sản phẩm phù hợp với từng ngành nghề, mang đến hiệu quả cao trong sản xuất.

Thông tin liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VIỆT NAM.

VPGD: VT09-BT02 – KĐT Xa La – Hà Đông – Hà Nội.

MST: 01 05 158 192

Website: https://vnatech.com.vn

httpthegioiagv.com

Email: contact@vnatech.com.vn

Hotline: 0903 418 369 / 0977 550 085

ĐT: 024 668 3 261 / 098 311 7863

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.